Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 5
Năm 2024 : 3.787
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình thiện nguyện của học sinh lớp 10A1 trường THPT Minh Quang gắn với thực hành tiết học môn Tiếng Anh

Thực hiện nội dung bài học môn học Tiếng Anh  thông qua các tiết học project “For A Better Community” (Cho một cộng đồng tốt đẹp hơn) với dự án “Volunteer work in your community” (Công việc tình nguyện ở quê hương em) và Chương trình tình nguyện mùa đông do Đoàn trường THPT Minh Quang phát động.

         Tập thể lớp 10A1 trường THPT Minh Quang đã tổ chức chương trình thiện nguyện, tặng quà và giúp đỡ giúp đỡ hộ gia đình ông Lý Văn Pốp là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Khuổi Xoan, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình. Hoạt động thu hút được 34 học sinh lớp 10A1 tham gia bằng các việc làm và các phần quà hết sức ý nghĩa trao tặng cho gia đình quần áo, giày, dép, gạo…và trích nộp tiền tiết kiệm của mình để mua các đồ dùng thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày, giúp đỡ gia đình quây 80m2 bạt xung quanh nhà để tránh gió rét mùa đông…

Một số hình ảnh của chương trình

Các em học sinh góp gạo để thực hiện chương trình
Công tác chuẩn bị quà
Hành trình đến với địa điểm thiện nguyện
Các phần quà đã được trao đến gia đình

Các em học sinh giúp đỡ gia đình quây bạt

        Chương trình thiện nguyện, trải nghiệm này đã trở thành trường học thực tiễn lớn của mỗi học sinh, bổ sung nhiều bài học quý, những kỷ niệm đẹp của thời tuổi trẻ. Đồng thời giúp các em có hứng thú học tập bộ môn Tiếng Anh hơn và muốn vận dụng kiến thức môn học vào thực tiễn đời sống, tạo môi trường để thanh niên là học sinh rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Kết thúc chuyến đi chắc chắn rằng các em học sinh đã có những bài học hay và kỉ niệm tuyệt vời về sự sẻ chia và tình yêu thương ấm áp. Các hoạt động thiện nguyện đã và đang diễn ra tại Trường THPT Minh Quang đã góp phần giúp các em học sinh xây dựng tính cộng đồng, sẻ chia tinh thần thương người và giúp người, phát triển toàn diện tri thức và đạo đức để trở thành những công dân ưu tú và có ích cho xã hội. Đồng thời, tinh thần thiện nguyện của các em phần nào là lời kêu gọi hữu ích nhất cho mọi sự ủng hộ các hoạt động từ thiện trong nhà trường và cả các tổ chức bên ngoài nhà trường.

Nguyễn Ngọc Luân - Phó bí thư Đoàn trường THPT Minh Quang


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.